4 Bí quyết thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp, hiện đại, tiện nghi và đơn giản nhất 2022

Nhu cầu về thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp, đơn giản và tiết kiệm ngày càng tăng như một lẽ dĩ ngẫu với việc những thiết kế nhà ống đang được ưa chuộng bởi sự phù hợp với các ô đất hạn chế về chiều rộng như hiện nay.

Xu hướng thiết kế nhà ống với đặc trưng các phòng được xếp cùng một dãy với nhau và liên kế với nhau qua lối đi kéo dài xuyên suốt cả ngôi nhà. Phòng khách thường được bố trí lên đầu tiếp đó là phòng ngủ và cuối cùng là phòng bếp.

1. Đa dạng hóa không gian bếp nhà ống

4 Bí quyết thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp, hiện đại, tiện nghi và đơn giản nhất 2022
 

Thiết kế phòng bếp tiết kiệm diện tích qua việc lựa chọn và bố trí các đồ nội thất hợp lí
 
Mỗi phòng ngoài thể hiện phong cách riêng thì vẫn phải đảm bảo thiết kế hài hòa với cả căn nhà. Ở bài viết này chúng ta sẽ đi sâu vào thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống.
 
4 Bí quyết thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp, hiện đại, tiện nghi và đơn giản nhất 2022

Lựa chọn màu sắc thích hợp khiến cho không gian phòng bếp trở nên thoáng đãng hơn

2. Tinh tế trong cách bố trí phòng bếp nhà ống 

Bếp là nơi giữ lửa, nơi thể hiện tình yêu gia đình qua những bữa ăn. Nơi cả nhà quây quần bên nhau sau mỗi ngày dài lao động và học tập. Vậy nên việc thiết kế phòng bếp không chỉ phải đảm bảo những yêu cầu về công năng sử dụng mà còn phải đảm bảo về mặt thẩm mỹ cũng như phong cách của toàn bộ căn nhà.
 
4 Bí quyết thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp, hiện đại, tiện nghi và đơn giản nhất 2022
 
Một chút tinh tế trong việc lựa chọn sắp đặt đồ nội thất 
 
Với đặc thù hẹp về bề ngang, kệ bếp thường được thiết kế theo kiểu chữ L hoặc chữ i vừa tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tính năng sử dụng như nấu nướng, khu vực rửa bát…

3. Nhiều sự lựa chọn mẫu phòng bếp đơn giản mà đẹp

Những đồ nội thất như tủ bếp, bếp ga sẽ được lựa chọn sao cho ăn khớp với nhau để tiết kiệm diện tích và tạo nên một tổng thể không gian hài hòa, thoãng đãng.
 
4 Bí quyết thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp, hiện đại, tiện nghi và đơn giản nhất 2022

Biến phòng bếp trở thành không gian nghệ thuật với con mắt thẩm mỹ của chủ nhân
 
Đặc biệt khu vực bàn ăn là điểm nhấn cho cả phong bếp, sẽ được lựa chọn tỉ mỉ để vừa hợp mắt nhưng cũng thật tiện nghi khi sử dụng.

4. Phong thủy trong thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống          

Nếu bạn quan tâm tới phong thủy thì những thông tin sau có thể sẽ hữu ích cho bạn:

Một số yếu tố phong thủy thường được quan tâm khi thiết kế phòng bếp đó là hướng bếp, vị trí đặt bếp, màu sắc.

 
4.1 Hướng bếp trong thiết kế bếp nhà ống    

Theo phong thủy, phòng bếp nên được thanh khí bởi là nơi tạo thức ăn dinh dưỡng cho con người. Khu bếp cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới luồng khí sạch trong nhà.

Hướng bếp là hướng ngược với hướng người nấu, tức là hướng lưng của người nấu bếp. Phần lưng của người nấu quay về hướng nào thì hướng đó chính là hướng bếp.
 
 
Bố trí phòng bếp nhà ống không nên đặt bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính bởi bếp thuộc hành Hoả, thiết kế hướng bếp nhìn trực diện ra cửa chính có thể khiến cho chủ nhân nóng nảy.

Cũng không nên đặt bếp ngược hướng với cửa chính, khi nấy nướng khí nóng do dòng đối lưu có thể bay ngược ra phòng khách, cản trở sinh khí của toàn bộ ngôi nhà.

4.2 Vị trí thiết kế phòng bếp nhà ống đẹp và hợp phong thủy

Không nên đặt bếp nấu đối diện nhà vệ sinh, cũng không nên đặt bếp nấu giáp phòng ngủ bởi sẽ gây hấp thụ nhiệt, nóng, tích tụ mùi, ảnh hưởng đến giấc ngủ.
 
 
Không gian bếp nên bố trí sao cho thông thoáng, không khí trong lành, nếu phòng bếp tối và ẩm thấp thì cần khắc phục trước khi đặt bếp.

4.3 Thiết kế phòng khách và bếp cho nhà ống với màu sắc hợp phong thủy

Cách lựa chọn màu sắc: Theo thuyết ngũ hành Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, khi thiết kế phòng bếp nên ưu tiên chọn các tone như màu xanh, màu vàng, màu đỏ, màu cam, giúp cho không gian trở nên yên bình và giúp mang lại may mắn, thuận lợi cho gia chủ.
 
Tuy nhiên vì nhà ống thường sâu, hẹp nên hay bị thiếu ánh sáng do đó việc kết hợp với màu trắng sẽ giúp bếp trông sáng hơn, màu trắng cũng sạch sẽ và giúp bếp nhà bạn trông rộng hơn.