Cách thiết kế phòng trẻ em nội thất đẹp nhất 2023

Cách thiết kế phòng trẻ em nội thất đẹp và bố trí nội thất an toàn, khoa học tạo môi trường tốt nhất cho trẻ học tập, nghỉ ngơi, vui chơi. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp có nội thất sáng tạo

Sự sáng tạo là điều không thể thiếu để thiết kế phòng trẻ em nội thất đẹp mà khoa học, nhất là phòng cho trẻ đang ở độ tuổi nhận thức hoặc mới lớn.
 
Sự sáng tạo trong bố trí, sắp xếp nội thất có tác dụng rất lớn trong việc kích thích sự sáng tạo, tò mò và học hỏi của trẻ. Vậy làm sao để có những ý tưởng thiết kế sáng tạo nội thất cho phòng trẻ em, đó cũng là câu hỏi đau đầu của các bậc phụ huynh. 
 
Điều đầu tiên, bạn cần xác định thiết kế nội thất phòng trẻ em cho bé trai hay gái, ở độ tuổi bao nhiêu. Để có những ý tưởng sáng tạo, bạn cũng nên tìm hiểu sở thích của trẻ xem trẻ muốn trang trí những gì trong căn phòng của mình.
 
Theo đó, bạn có thể lấy ý tưởng từ thiên nhiên, lớp học hay một câu chuyện nào đó.
 
 
Thiết kế phòng ngủ trẻ em

Trong phòng trẻ em, nội thất đảm bảo luôn được thiết kế sáng tạo, khoa học nhất
 
Bạn có thể sáng tạo nên nhiều không gian khác nhau tuy nhiên một đặc điểm chung không thể thay đổi đó là các thiết kế nội thất luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối.
 
Ngoài ra, khi trang trí phòng trẻ em để có không gian nội thất vừa đẹp lại vừa an toàn, bạn không nên sử dụng nhiều góc sắc cạnh để đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình sinh hoạt và vui chơi.
 
Chính vì lẽ đó, những vật liệu gỗ an toàn cùng những đường cong mềm mại luôn được các KTS chú ý một cách tối đa trong không gian phòng trẻ em. 

2. Thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp có ánh sáng hài hòa với nội thất

Để có được một căn phòng đáng mơ ước, bậc cha mẹ cần phải đưa ra các ý tưởng cũng như chọn các loại đồ nội thất thích hợp cho bé. Hơn nữa, đối với đồ nội thất phòng trẻ em, bạn cũng cần quan tâm tới chất liệu. 
 
Thiết kế phòng ngủ trẻ em

Trong phòng trẻ em, nội thất phải được kết hợp hài hòa với màu sắc và ánh sáng
 
Màu sắc không chỉ góp phần quan trọng tạo nên những thiết kế nội thất phòng trẻ em đẹp mà nó còn có tác động trực tiếp đến sự phát triển tâm lý của trẻ nhỏ.
 
Do đó nó cần được quan tâm một cách tối ưu và hợp lý. Thông thường những phòng ngủ bé gái để truyền tải được sự nữ tính, thơ mộng những gam màu hồng nhạt, tím, đỏ… luôn được ưu tiên lựa chọn.
 
Còn đối với những chàng trai mạnh mẽ cá tính của gia đình những gam màu cam, xám, xanh dương… lại là những sắc màu yêu thích được các bé lựa chọn nhiều hơn.
 
Vì vậy, để tạo được cho con mình những phòng với nội thất đẹp nhất, bạn cần kết hợp màu sắc, ánh sáng với các loại nội thất ấy sao cho phù hợp.
 
Theo đó, yếu tố ánh sáng là vô cùng quan trọng trong quá trình nghỉ ngơi, học tập cũng như vui chơi của bé ở trong phòng. Để đảm bảo ánh sáng an toàn, bạn nên sử dụng các ánh sáng tự nhiên hoặc kết hợp các loại ánh sáng khác sao cho không ảnh hưởng tới thị lực của bé. 

3. Sắp xếp mẫu phòng ngủ trẻ em đẹp theo phong thủy

Phòng cho trẻ em chắc chắn sẽ có rất nhiều chức năng khác nhau. Theo đó, phòng của trẻ em không chỉ là nơi nghỉ ngơi nó còn là không gian học tập và vui chơi cho bé do đó việc phân chia bố cục một cách rõ ràng, hợp lý sẽ có ảnh hưởng to lớn trong việc tạo nên sự thành công cho căn phòng.
 
Để tạo nên một không gian rộng rãi, các món nội thất nên được sử dụng thông minh và bày trí khoa học hợp lý theo lời khuyên của các chuyên gia nội thất giàu kinh nghiệm.
 
Bàn học được bày trí ở nơi đón ánh sáng nhiều nhất, giường ngủ và tủ quần áo bố trí sát tường tạo thế đứng vững chãi đó là những quy tắc không thể bỏ qua trong bố trí bố cục căn phòng.
 
Thiết kế phòng ngủ trẻ em

Trong phòng trẻ em, nội thất luôn được sắp xếp khoa học và sáng tạo
 
Nếu bạn là người khá kỹ tính trong việc sắp xếp đồ đạc theo phong thủy trong phòng trẻ em thì có thể thực hiện theo các gợi ý khác. Nhưng chúng tôi  sẽ gợi ý bạn một vài cách để sắp xếp đồ đạc trong phòng trẻ em sao cho vừa khoa học lại vừa phù hợp với phong thủy nhà bạn.  

Sau đây là một số nguyên tắc cơ bản cần được tuân thủ:
- Không nên đặt nhiều gương trong phòng ngủ trẻ em
- Phòng ngủ trẻ em cần có ánh sáng
- Không nên đặt cây xanh trong phòng ngủ
- Lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng để đảm bảo sự phát triển cho bé
 
Như vậy, trên đây là những kinh nghiệm để  thiết kế hay trang trí phòng trẻ em sao cho có nội thất đẹp nhất, khoa học và tiện dụng nhất.
 
Nếu bạn chưa có ý tưởng nào, có thể liên hệ tới TT- S Decor để được tư vấn và giúp đỡ. TT-S Decor đảm bảo sẽ mang tới cho bạn những kiểu cách phòng trẻ em có nội thất đẹp nhất.